รองนายกฯ สั่งคุมอุบัติเหตุ “ลอยกระทง-ปีใหม่62”

วิตามินซี ช่วยให้ผิวสวยต้านอนุมูลอิสระ การใช้ชีวิตของมนุษย์ยุคปัจจุบัน ที่นอกจากจะเป็นวิถีแห่งความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว และความสวยงามแล้ว ยังเพิ่มเติมไปด้วยสารเคมี หรือมลพิษทั้งโดยตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจรับก็ดี ซึ่งต้องยอมรับว่าค่อนข้างยากต่อการหลีกเลี่ยงในการใช้ชีวิตแต่ละวันอยู่ไม่น้อย เหล่านั้นยังเป็นการสะสมโรคในระยะยาว และยังเป็นการทำร้ายผิวพรรณทางอ้อม แต่ให้ผลเร็วกว่าที่คิดอีกต่างหาก   ศัตรูผิวพรรณ ชื่อ อนุมูลอิสระ   อนุมูลอิสระ (Free radical) เป็นปฏิกิริยาตามกลไกลธรรมชาติในร่างกาย มีโครงสร้างไม่เสถียร ว่องไว ทำให้สามารถสร้างพันธะกับสารอื่นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหากมีสารดังกล่าวมากเกินไป จะทำให้ร่างกายเกิดความเสื่อม เรียกว่า ออกซิเดชั่น (Oxidation) อันเป็นที่มาของริ้วรอย ความชรา ตลอดจนโรคภัยชนิดต่างๆ แต่ในขณะเดียวกันร่างกายก็มีการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่กำจัดอนุมูลอิสระดังกล่าว ช่วยลดภาวะเสื่อมถอยในร่างกายให้เป็นไปอย่างช้าๆ ซึ่งในสภาวะการใช้ชีวิตของมนุษย์ยุคปัจจุบัน กลับทำให้ยากต่อการหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้น การเกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย อาทิ เช่น แสงแดด สิ่งแวดล้อม มลพิษ สารพิษ ควันบุหรี่ ตลอดจนกระบวนการทางร่างกาย เช่น การหายใจ (Respiration) และการเผาผลาญ (Metabolism) ที่ทำงานได้ไม่เต็มที่เหมือนแต่ก่อน หรือแม้แต่การหายใจในทุกๆ...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

WHO ชมไทย ออกกฎหมายบังคับใช้ ‘ซองบุหรี่แบบเรียบ

หมุนกำเนิดไฟฟ้า : เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์

รับหน่อยมั้ย?ส้วมฉลาด2.5แสนบาท (คลิป)