ฝึกสมาธิสำหรับมือใหม่

เรื่องโดย ชมนภัส วังอินทร์ team content www.thaihealth.or.th ภาพประกอบโดย : กิดานัล กังแฮ Team Content www.thaihealth.or.th และแฟ้มภาพ                 การออกกำลังกายสำหรับคนพิการฟังดูคงเป็นเรื่องยากในความคิดของใครหลายๆ คน ที่จริงแล้วกลับมีกลุ่มนักวิ่งคนพิการเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนพิการทางสายตา ทางการได้ยิน และคนพิการแขนขา ที่ได้กลุ่ม “อาสาวิ่งด้วยกัน” มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมพาผู้พิการวิ่งออกกำลังกาย โดยเปิดรับสมัคร “ไกด์รันเนอร์” ซึ่งทำหน้าที่เป็นอาสาพาคนพิการวิ่ง และเพื่อเปิดพื้นที่ให้คนพิการได้แสดงดึงศักยภาพของตัวเองออกมา ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ ให้เกิดขึ้นจริง เกิดการยอมรับ และสร้างความรู้สึกภูมิใจ ในความสามารถของตน และเข้าใจว่าพวกเขาไม่ได้แตกต่างจากคนปกติทั่วไป                 “ถึงแม้ร่างกายจะพิการใช้งานไม่เต็มที่ แต่การอยากมีสุขภาพที่ดีมันดึงผมให้มาอยู่ในเส้นทางแห่งการวิ่ง” เสียงสะท้อนในมุมมองนักวิ่งคนพิการ นายอานันท์ ฉันทันต์ (พี่เล็ก) เล่าว่า การได้ออกมาวิ่งถือเป็นการระเบิดตัวเองจากภายในเป็นการเปลี่ยนแปลงให้ร่างกายได้รับสิ่งที่ควรจะได้รับ ครั้งแรกที่ได้ลงสู่สนามวิ่งได้ชวนพี่ชายฝาแฝดไปด้วย ซึ่งตอนแรกพี่ชายก็ งงๆ ว่า เอ๊ะ!! จะวิ่งจริงหรอ แต่สุดท้ายพี่ชายก็ยอมมาเป็นไกด์รันเนอร์ให้ เชื่อไหม…การวิ่งครั้งนั้นได้สร้างทัศคติให้ตนอย่างมาก จากเมื่อก่อนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม วันนี้ได้มีเพื่อนมีสังคมนักวิ่งทั้งคนพิการ และนักวิ่งทั่วไปที่อยู่ด้วยกันอย่างไม่รู้สึกแตกต่าง ระหว่างทางมันเกิดคำตอบให้ตัวเองว่า...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

WHO ชมไทย ออกกฎหมายบังคับใช้ ‘ซองบุหรี่แบบเรียบ

หมุนกำเนิดไฟฟ้า : เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์