รอยย่นและรอยตีนกา

ณ จุดเริ่มต้นเรามีเพียงกิ่งไม้กับกองไฟ ตามมาด้วยวงล้อ เครื่องพิมพ์ เครื่องจักร ไฟฟ้า จนกระทั่งมาถึงยุคดิจิตอล โลกของเรานั้นผ่านอะไรมามาก และถ้าหากขาดจุดเปลี่ยนบางอย่าง โลกก็อาจไม่ได้เป็นโลกอย่างที่เราอาศัยอยู่ในปัจจุบัน   และนี่คือ 10 สุดยอดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ “เปลี่ยนโลก” ให้กลายเป็นอย่างทุกวันนี้   บาร์โค้ด แถบเล็กๆ สีขาวสลับดำ ที่เปลี่ยนแปลงแวดวงการค้าให้พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว   เครื่องกระตุ้นหัวใจ อุปกรณ์ทางการแพทย์ชิ้นเล็กที่ช่วยชีวิตผู้คนไว้ได้มากมายมหาศาล   Mauveine สีย้อมน้ำมันดินสีม่วงซีดที่ได้จากสาร aniline ถูกคิดค้นขึ้นโดยบังเอิญ และได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการแฟชั่นและเสื้อผ้า   เทฟลอน สารที่เรารู้จักกันดีในฐานะสารเคลือบกระทะ ช่วยให้การประกอบอาหารสะดวกขึ้นเป็นกอง   ท่อประปา ระบบการเคลื่อนย้ายน้ำเข้าสู่ส่วนต่างๆ ของบ้านเรือนที่ทำให้สภาพความเป็นอยู่ของมนุษย์เปลี่ยนแปลงไป   การวัลคาไนซ์ผลิตภัณฑ์จากน้ำยาง คิดค้นขึ้นครั้งแรกในศตวรรษที่ 19 โดย Charles Goodyear เป็นการทำให้ยางมีคุณภาพคงตัวในอุณหภูมิต่างๆ มีความยืดหยุ่นได้ดีขึ้นและทนขึ้น   กระจกนิรภัย กระจกที่แข็งแรงทนทานและมีประโยชน์ด้านการรักษาความปลอดภัย   คอนกรีต ถ้าหากไม่มีการคิดค้นคอนกรีตเราก็คงไม่มีอาคารบ้านเรือนหรือสิ่งก่อสร้างที่เป็นระเบียบและอยู่อาศัยได้สะดวกสบายแข็งแรงทนทานเหมือนอย่างทุกวันนี้   เวลโคร...

#สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา #เครื่องทำสมูทตี้ #เครื่องทำอาหารเด็ก #เครื่องปั่นพกพา #เครื่องปั่นมินิ #แก้วปั่นมินิ #เครื่องปั่นผลไม้ #MiniJuicerThailand #Vitamer #เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา Vitamer #แก้วปั่นพกพา Vitamer
อ่านเนื้อหาทั้งหมด เครื่องปั่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้แบบพกพา เครื่องทำอาหารเด็ก เครื่องทำสมูทตี้ เครื่องทำอาหารสำหรับผู้ป่วย

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

เครื่องปั่นพกพา แก้วปั่นมินิ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

WHO ชมไทย ออกกฎหมายบังคับใช้ ‘ซองบุหรี่แบบเรียบ

หมุนกำเนิดไฟฟ้า : เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์

รับหน่อยมั้ย?ส้วมฉลาด2.5แสนบาท (คลิป)